Năm nay Nam Long sẽ tung 2000 căn hộ chung cư Ehome ra thị trường
CafeLand - Thị trường bất động sản vướng mắc nhiều nhà đầu tư phải bán bớt tài sản, tuyên bố đổ bể. Không đứng yên chờ thị trường, Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long đã tìm cho mình một hướng đi riêng, phát triển dòng sản phẩm vừa túi tiền mang tên Ehome.
Nguyễn Vĩnh Trân, Tổng Người đứng đầu Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long.
Trò chuyện với chúng tôi ông Nguyễn Vĩnh Trân, Tổng Người tiên phong Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long đã chia sẻ bí quyết “sống khỏe” trong thời khó của doanh nghiệp bất động sản.
Ông đánh giá như thế nào về nhu cầu căn hộ cao cấp có giá trung bình trong năm 2014?
Nhu cầu về nhà có giá trung bình vẫn rất lớn, nhất là tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Ước tính, tại TP. Hồ Chí Minh chừng, ước lượng 10 triệu người sinh sống và nhu cầu nhà có giá trung bình rất lớn, nhưng số lượng căn hộ chung cư có giá dưới 1 tỷ chỉ có vài ngàn căn. Như vậy, chừng, ước lượng trống trong lĩnh vực này vẫn còn rất lớn.
Hiện nay, giá bất động sản đã đi xuống nhiều nhưng phần lớn vẫn còn quá cao so với nhiều công dân. Bên cạnh đó, những người có tiền họ cũng còn chần chừ mua bất động sản do chưa thật sự tin vào sự phục hồi của thị trường.
Thời gian qua Nam Long kêu gọi đầu tư vào các công trình của mình khá hiệu quả, mới đây là đợt phát hành thành công 25,5 triệu cổ phiếu cho 10 nhà đầu tư nước ngoài, vậy đâu là bí quyết?
Tôi cho rằng, nếu thị trường xấu, thay vì đứng im bán lại thì mình nên chủ động đón đầu. Chúng tôi đã chủ động trong việc kêu gọi đối tác Công ty Tài chính quốc tế (IFC), thành viên của nhóm Ngân hàng Thế giới rót 7,5 triệu USD cho Nam Long để triển khai căn hộ cho người có thu nhập trung bình. Thành công này thể hiện Nam Long đã tìm ra được đường đi đúng trong bối cảnh trở ngại của thị trường vốn.
Hiện nay, Nam Long tiến hành tiến hành các dòng sản phẩm EHome 4, căn hộ Ehome 5 Quận 7, 6, 7 và dự kiến sẽ tung ra thị trường ít nhất 2.000 căn hộ cho dòng sản phẩm này. Áp dụng chiến thuật lấy ngắn nuôi dài, Nam Long sẽ dành một phần từ số tiền thu được từ việc bán các căn hộ chung cư dòng Ehome để tái đầu tư dự án tại Long An của chúng tôi.
Nam Long đã gặp phải vướng mắc gì để thuyết phục các đối tác nước ngoài đầu tư vào Việt Nam?
Muốn thuyết phục được nhà đầu tư, Nam Long đã phải thuyết phục chính mình, tin tưởng sản phẩm của mình. Bằng cách như vậy các nhà đầu tư nước ngoài đã tin tưởng và hợp tác với Nam Long. Hiện nay, chúng tôi chưa có lợi nhuận nhiều nhưng nhà đầu tư đã nhìn vào 5- 10 năm tới và đã thấy điểm sáng nên họ quyết định đầu tư.
IFC là nhà đầu tư khó tính vì thế trước khi họ quyết định hợp tác, họ sẽ tìm hiểu rất kỹ tình hình quản trị xí nghiệp, sự rõ ràng của đối tác. Ngoài ra, IFC còn khảo sát đời sống công dân, môi trường sống nơi có các dự án đầu tư. Rất may mắm là Nam Long đã đáp ứng tất cả những tiêu chí khắt khe của họ.
Dòng sản phẩm Ehome hiện nay có những khác biệt nào để tạo nên thành công so với các sản phẩm khác cùng thị trường?
Lý do đầu tiên khách hàng chọn Nam Long có lẽ là môi trường sống như khuôn viên, hồ bơi, sân chơi. Thứ hai là giá cả và không gian hợp lý. Thứ ba là sản phẩm đáp ứng được nhu cầu, thiết kế phù hợp cho tổ ấm. Quan trọng nhất là quy trình triển khai rất nhanh (từ 9- 12 tháng), các công trình của Nam Longkhông cao quá 14 tầng và không có tầng hầm vì thế không kéo dài đến 2-3 năm như các công trình khác. Những tiêu chí kể trên đã đáp ứng được nhiều yêu cầu của khách hàng trong giai đoạn hiện nay.
Ông có thể chia sẽ kế hoạch của Nam Long trong năm 2014?
Trong năm 2014, chúng tôi liên tiếp làm các dòng sản phẩm Ehome 3,4, can ho Ehome 5 Quan 7,6 và 7. Dự kiến sẽ triển khai 3.000 căn và chúng tôi sẽ bán hết khoản 2.000 căn ngay trong năm nay. Các căn hộ cao cấp dòng Ehome đa số dùng vốn tự có và vốn huy động từ người mua, không phải vay nhà băng vì thế các dòng này sẽ có giá ổn định.
Cũng trong năm 2014, Nam Long sẽ chú trọng kêu gọi nhà đầu tư vào công trình Long An. Đồng thời, lên kế hoạch tìm quỹ đất chuẩn bị cho các dòng Ehome 8,9, 10 trong năm 2015.
Gia Bảo - cafeland
Bình luận